LỖI KHÔNG GÕ ĐƯỢC TIẾNG VIỆT PCI

Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả
TEl: 028.66.834.835 — ĐT: 0989.228.326–028.38.312.346 — Phone: 0901.432.980
Sky: congtypci

Máy tính của bạn mặc dù đã cài Unikey nhưng vẫn không gõ được tiếng việt? Bạn chưa biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi không gõ được tiếng việt trong word.

Unikey – phần mềm gõ tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì tính năng đơn giản và dễ sử dụng. Bộ gõ tiếng Việt Unikey được cài đặt trên hệ điều hành Windows các phiên bản và Linux.

Bảng mã Unikey

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng lại không thể gõ được tiếng Việt mặc dù máy tính đã có Unikey. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không gõ được tiếng Việt, bài viết này Saigon Computer sẽ đi vào từng nguyên nhân cụ thể sau đây:

1. Unikey không đúng phiên bản

- Đầu tiên, hãy kiểm tra phiên bản Unikey mà bạn đang sử dụng có phù hợp với máy tính hay không.

- Ví dụ, bạn đang sử dụng windows 7 thì phiên bản phù hợp nhất là Unikey 4.0 còn đối windows 8 trở lên thì nên dùng bản Unikey 4.2 RC1.

Bảng mã unikey 4.2

                                   Windows 10 sử dụng Unikey 4.2 RC4

Phiên bản windows 32/64 bit cũng rất quan trọng. Hãy cài đặt đúng phiên bản windows mà bạn sử dụng. Để kiểm tra phiên bản windows, các bạn có thể làm theo cách: chuột phải vào My Computer (This PC) và chọn Properties. Hãy chú ý đến dòng System type để xác định phiên bản windows.

Cách xác định phiên bản windown

2. Unikey sai chế độ gõ

Đây là lỗi phổ biến nhất mà người dùng dễ mắc phải, đặc biệt đối với những người mới sử dụng máy tính. Khi khởi động Unikey, chế độ gõ mặc định luôn là Tiếng Anh, các bạn phải chuyển về chế độ Tiếng Việt bằng cách sau

+ Sử dụng tổ hợp phím: Mặc định của Unikey chuyển đổi ngôn ngữ gõ đó là CTR+SHIFT hoặc ALT+Z

+ Sử dụng chuột: Các bạn chú ý biểu tượng Unikey trên thanh Taskbar gần ngày giờ. Nếu biểu tượng có hình chữ E thì hãy Click chuột sang chữ V

Lỗi sai chế độ gõ

3. Unikey sai kiểu gõ

Hiện nay, Unikey có 2 kiểu gõ được sử dụng phổ biến đó là: Telex (bỏ dấu bằng chữ) và VNI (bỏ dấu bằng số)

Thường những người mới bắt đầu sử dụng máy sẽ bị nhầm lẫm hai bảng mã này là điều hiển nhiên. Để chuyển đổi giữ 2 bảng mã này chúng ta làm như sau:

->> Cách 1: Tại biểu tượng Unikey ở thanh Taskbar, bấm chuột phải chọn kiểu gõ, sau đó chọn kiểu gõ mà mình muốn.

Cách chỉnh kiểu gõ

->> Cách 2: Mở Unikey, tại dòng “kiểu gõ” các bạn hãy chọn kiểu mà mình muốn. Sau đó bấm “Đóng”.

Thay đổi kiểu gõ

4. Xung đột bộ gõ tiếng Việt

Ngoài chương trình Unikey ra, còn có rất nhiều phần mềm khác hỗ trợ gõ tiếng Việt trên máy tính như: Vietkey, GoTiengViet, Evkey….Trong hệ điều hành Windows chỉ hỗ trợ một chương trình gõ tiếng Việt, hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn không có một phần mềm nào khác gây xung đột.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng không gõ tiếng Việt trên máy tính. Thật đơn giản phải không nào? Nếu các bạn đã thử các cách trên mà vẫn không có kết quả hãy thử gỡ bỏ Unkiey và cài đặt bản mới nhất vào máy tính.

Các bài viết khác liên quan:
Các dịch vụ khác của công ty:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 tivi 55 inch đáng mua nhất dịp cuối năm 123

Sửa laptop quận 2 uy tín giá rẻ

Tại sao vi tính bàn chỉ có ổ C,D, E… mà ko đem ổ A, B? Nguyên nhân sẽ design in nhấn ấn người sử dụng bất ngờ